Loading...
Đăng nhập

Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024

           PHÒNG GD&ĐT LẠC THUỶ

           TRƯỜNG MN XÃ YÊN BỒNG    

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                    Số: 24 /KH-MN                                                                                 Yên Bồng, ngày 07 tháng 8 năm 2023

                                                                                                    

KẾ HOẠCH

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2023 – 2024

 

-  Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020, Thông tư Ban hành Điều lệ trường mầm non, của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Căn cứ Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo  và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập;

- Căn cứ Hướng dẫn số 692/GD&ĐT -MN ngày 07/8/2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo Lạc Thuỷ V/v Hướng dẫn tuyển sinh GDMN năm học 2023-2024.

- Căn cứ kết quả điều tra số trẻ từ 0 – 5 tuổi trong trong độ tuổi trên địa bàn xã; Kế hoạch phát triển giáo dục đào tạo của trường Mầm non xã Yên Bồng  năm học 2023-2024;

- Căn cứ tình hình thực tế về cơ sở vật chất của nhà trường và địa phương cũng như kết quả đạt được trong năm học 2022 – 2023. Trường Mầm non xã Yên Bồng xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 – 2024 như sau:

I . MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.- Việc tuyển sinh phải thực hiện công tác phát triển và phổ cập giáo dục, phục vụ kế hoạch học 02 buổi/ngày và phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia của huyện.

2. Huy động 100% số học sinh trong độ tuổi mẫu giáo và huy động ít nhất trên 51,5 % nhà trẻ đến lớp, khuyến khích vận động trẻ khuyết tật còn đủ sức khoẻ ra học hòa nhập.

3. Thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian tuyển sinh, hồ sơ tuyển sinh, độ tuổi và sĩ số học sinh trên nhóm lớp.

4. Đảm bảo công khai, công bằng về chỉ tiêu tuyển sinh, tuyến tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

5. Đảm bảo học sinh ở các thôn trên địa bàn xã có điều kiện học tập ổn định

II. KẾ HOẠCH TUYỂN SINH

  1. Phương thức tuyển sinh
  • Thực hiện phương thức xét tuyển ở tất cả các nhóm, lớp
  1. Quy định đối tượng tuyển sinh

Trẻ em trong độ tuổi từ 03 tháng tuổi đến 05 tuổi

- Tuyến tuyển sinh: Tất cả học sinh trong độ tuổi (theo điều lệ trường mầm non) có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Bồng - Lạc Thủy – Hòa Bình.

Điều tra trẻ ở từng độ tuổi của các thôn để giao chỉ tiêu về số lượng đối với từng nhóm lớp.

Thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh trẻ với từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận hồ sơ của trẻ trong từng độ tuổi trên địa bàn theo quy định.

Nhà trường phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể, các thôn trong xã trong công tác tổ chức tuyển sinh, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về công tác tuyển sinh, trong đó nêu rõ tuyến tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh ở từng độ tuổi và thời gian tuyển sinh, tránh gây áp lực cho công tác tuyển sinh, để các bậc cha mẹ hiểu rõ, đưa trẻ đến trường nhập học theo đúng độ tuổi và tuyến tuyển sinh quy định.

Trường hợp nếu số trẻ đến đăng ký tuyển sinh tại trường vượt quá khả năng tiếp nhận, nhà trường sẽ ưu tiên cho trẻ trong độ tuổi 5 tuổi, trẻ có hộ khẩu tại các thôn thuộc xã Yên Bồng.

Để đảm bảo quyền lợi cho trẻ, tránh tình trạng lộn xộn trong công tác tuyển sinh, nhà trường yêu cầu CB,GV,NV trong toàn trường có trách nhiệm làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh trên mọi phương diện, đặc biệt là hệ thống thông tin đại chúng và công khai thời gian tuyển sinh.

Về số trẻ trong một nhóm trẻ, hoăc lớp mẫu giáo thực hiện theo quy định. Trường hợp do số trẻ trên địa bàn đăng ký học vượt quá mức quy định, số trẻ trong mỗi nhóm lớp có thể tăng thêm, nhưng phải đảm bảo được tỷ lệ số GV/trẻ/lớp theo quy định tại điều này và diện tích sử dụng tối thiểu đạt 1,5 m2/trẻ.

  1. Chỉ tiêu và tuyến tuyển sinh:

* Số nhóm lớp: 15

- Số học sinh: 290 học sinh

* Khối nhà trẻ: 6 nhóm.

- Số trẻ phải huy động trong năm học: 90 cháu

- Số trẻ đã có trong năm học 2022– 2023 chuyển nhóm là 36 trẻ:

          - Số trẻ cần tuyển thêm 54 trẻ, cụ thể:

+ Trẻ năm 2021 (Nhóm trẻ 24 -36 tháng)  20 trẻ

+ Trẻ năm 2022 (Nhóm trẻ 18 -24 tháng)   34 trẻ

* Khối Mẫu giáo: 9 lớp

- Số học sinh phải huy động: 200/200 trẻ =100%.

- Số trẻ đã có trong năm học 2022 – 2023 là 188 trẻ:

- Số trẻ cần tuyển thêm 12 trẻ, cụ thể:

+ Trẻ sinh năm 2019 ( lớp MG 4-5 tuổi ) 01 trẻ

+ Trẻ sinh năm 2020 ( lớp MG 3-4 tuổi ) 11 trẻ

( Tổng số trẻ cần tuyển thêm vào trường trong năm học 2023 – 2024 là 66 trẻ)

  1. Thời gian tuyển sinh:

- Đợt 1: Bắt đầu từ ngày 07/8/2023 đến ngày 30/8/2023.

Thời gian tuyển sinh

Người nhận hồ sơ

Chức vụ

Địa điểm nhận hồ sơ

 

 

  Từ ngày 07/8/2023

Đến ngày 30/8/2023

Đỗ Thị Mai Huế

Vũ Thị Huệ

Nguyễn Thị Hà

Phó hiệu trưởng

Giáo viên

Giáo viên

 

Phòng hội đồng sư phạm của trường - khu Hồng Phong

Dương Thị Quý

Nhân viên

Nguyễn Thị Yến

Trần Thị Hương

TT tổ văn phòng

Kế toán

- Đợt 2: Đối với trẻ nhà trẻ, lớp mẫu giáo 3, 4 tuổi có thể tuyển sinh bổ sung trong học kỳ I năm học 2023-2024. Cần tuyển đủ học sinh đủ  theo kế hoạch.

  1. Quy định về hồ sơ của học sinh:

Hồ sơ gồm có:

+ Đơn xin vào trường

+ Bản sao giấy khai sinh (Kèm theo bản chính để đối chiếu);

+ Sổ theo dõi sức khoẻ

+  Bản sao phiếu tiêm chủng

+ Giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp xã, thị trấn.

+ Giấy chứng nhận được hưởng chế độ chính sách theo quy định (nếu có);

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

  1. /.Đối với Ban giám hiệu:

           Chủ động phối hợp với trường TH&THCS và UBND xã trong công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch về công tác tuyển sinh năm học 2023-2024của trường để báo cáo PGD&ĐT.

          - Phân công cán bộ, giáo viên điều trẻ trẻ trong độ tuổi trên địa bàn xã.

          - Thông báo công khai việc phân tuyến tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh và giao chỉ tiêu số lượng cho từng nhóm lớp trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị nộp HS nhập học cho học sinh tại trường. Thực hiện nghiêm túc quy định tại TT 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT về thực hiện công khai đối với các cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thồng GD quốc dân (Công khai về cam kết chất lượng GDĐT, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính).

          - Dự kiến danh sách Hội đồng tuyển sinh  để ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh. Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tuyển sinh, đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, tuyển đúng chỉ tiêu được giao.

- Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất, tu sửa, bổ sung đồ dùng trang thiết bị cho các lớp, hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh chuẩn bị công tác tuyển sinh trực tuyến, đặc biệt ưu tiên cho trẻ các lớp MG 5-6 tuổi.

- Căn cứ vào kết quả số liệu điều tra trẻ trong độ tuổi trên địa bàn, căn cứ vào thực tế điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ CB,GV,NV của trường, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp Hội đồng giáo viên nhằm thông qua kế hoạch tuyển sinh năm học 2023- 2024 của nhà trường, giúp CB,GV,NV nắm được và thực hiện cho tốt kế hoạch của nhà trường đã xây dựng.

          - Kiểm tra công tác tuyển sinh.

          - Lưu trữ hồ sơ theo quy định.

- Tham mưu với UBND xã, Ban dân số xã để tổ chức điều tra số lượng trẻ trong độ tuổi tuyển sinh vào các lớp, phân tuyến tuyển sinh theo từng khu hợp lý để huy động trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất.

- Tổ chức hướng dẫn về công tác tuyển sinh cho GV,NV trong toàn trường.

- Nghiên cứu để phân công giáo viên phụ trách các nhóm lớp sao cho phù hợp với tình hình thực tế, năng lực, hoàn cảnh của từng người.

- Kết thúc tuyển sinh Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm lập danh sách trẻ để báo cáo kết quả tuyển sinh với UBND xã và Phòng GD&ĐT.

- Phối hợp với Trạm  Y tế và các đơn vị có liên quan, tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương, Sở GD&ĐT, UBND huyện, Phòng GD&ĐT Lạc Thuỷ.

- Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch tuyển sinh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công tác tuyển sinh.

Hồ sơ về công tác tuyển sinh

Nhà trường lập 1 bộ hồ lưu tại trường theo quy điịnh.

Hồ sơ gồm:

+ Kế hoạch tuyển sinh

+ Quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh;

+ Thông báo tuyển sinh;

+ Biên bản làm việc của hội đồng tuyển sinh;

+ Biểu mẫu theo quy định.

- Báo cáo kết quả tuyển sinh về phòng chuyên môn giáo dục Mầm non trước ngày 30/9/2023.

  1. Đối với giáo viên, nhân viên và các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh:

Tham gia công tác điều tra phổ cập trẻ trên địa bàn được phân công, thực hiện tốt công tác tuyển sinh.

Cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ tuyển sinh của phụ huynh, đặc biệt phải kiểm tra sự trùng khớp của các thông tin về cá nhân trẻ như: Họ tên, ngày sinh, nơi sinh…. Trong giấy khai sinh, hộ khẩu.

- Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh trẻ vào trường mầm non năm học 2023-2024và thuận tiện cho theo dõi phổ cập, nhà trường yêu cầu giáo viên đã được phân công trong công tác điều tra phổ cập và tuyển sinh trẻ hoàn tất các loại hồ sơ (kèm theo tất cả những giấy tờ liên quan) cho học sinh để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trẻ năm học 2023-2024.

  1. Chế độ báo cáo:

- Trước ngày 30/8/2023 hoàn thành tuyển sinh lớp mẫu giáo 5 tuổi (Lập

xong hồ sơ tuyển sinh đợt 1). Đối với trẻ nhà trẻ, lớp mẫu giáo 3, 4 tuổi có thể tuyển sinh bổ sung trong học kỳ I năm học 2023-2024.

- Hoàn thành kế hoạch tuyển sinh đúng thời gian quy định, hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh nộp và 01 bộ về Phòng GD&ĐT qua bộ phận chuyên môn GDMN

Hồ sơ gồm:

+ Kế hoạch tuyển sinh;

+ Quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh;

+ Thông báo tuyển sinh;

+ Biên bản làm việc của hội đồng tuyển sinh; Biểu mẫu theo quy định        

- Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường nghiêm túc thực hiện đúng theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh cần báo cáo ngay về Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời giải quyết.

          Trên đây là kế hoạch tuyển sinh trẻ của trường mầm non xã Yên Bồng năm học 2023-2024. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo của phòng GD&ĐT Lạc Thuỷ để nhà trường thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh đã đề ra./.

Nơi nhận:                                                      

- Phòng GD&ĐT (để b/c);

- CB,GV,NV MNYB (để t/h);

- Lưu VT.(ĐH-03)

                    

                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0977374338

EMAI : mn.lat.yeb@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 60
Hôm qua : 30
Tất cả : 9188